So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

CFA: 20 điều tôi muốn biết trước khi thi

Ngày đăng : 11:39:08 08-08-2016

7 năm trước tôi đăng ký CFA Level I với một tâm hồn vô tư và đầy nhiệt huyết.

Tôi ước gì vào thời gian đó, tôi có được sự chia sẻ của một người đầy kinh nghiệm về CFA để giúp tôi hiểu hết được toàn bộ hành trình CFA sắp tới của mình. Ví dụ có ai đó nói cho tôi biết sự CFA khó như thế nào thì sẽ giúp tôi tiết kiệm được thời gian và không gặp nhiều rắc rối khi bắt đầu học CFA.

Đây là 20 điều tôi không biết trước khi tôi thi CFA Level I. Những điều này có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi bắt đầu hành trình chinh phục CFA của mình.

1- CFA "cực" khó. Thật vậy, tôi cũng đã nghĩ là nó khó. Nhưng sự thật tôi không nghĩ là nó khó đến mức mà tôi không thể diễn tả ra nó khó như thế nào.

2 - Tôi đã nói lời tạm biệt với các ngày nghỉ cuối tuần 6 tháng trước ngày thi. Tổng cộng là 18 tháng không có ngày nghỉ cuối tuần, hay 153 ngày nghỉ. Tất cả đều biến mất

3 - Mọi người bắt đầu đưa ra những lời khuyên ngớ ngẩn dành cho tôi, kiểu như " Ồ, nó cũng dễ thôi mà, không sao!". Đó là những lời mà tôi nghĩ là nó làm tôi sao nhãng.

4 - Tôi bắt đầu làm quen với tiệm cà phê gần nhà, và vẻ ngoài trở nên hốc hác phờ phạc như những người đã học CFA

5 - Tôi bắt đầu tưởng tượng ra nhiều thứ, ví dụ máy tính CFA của tôi hết pin ngay trong phòng thi. Mặc dù chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra với bất kỳ ai thi CFA mà tôi đã nghe trước đó.

6 - Tỉ lệ đậu thấp của CFA không làm ảnh hưởng đến quyết định của những người đi thi CFA

7 - Tôi đã không có động lực để học CFA vào những ngày trong tuần. Việc học CFA sau một ngày làm việc mệt mỏi là quá sức với tôi. Thật lòng chia sẻ với bạn như vậy.

8 - Tài liệu của CFA rất là "khô khan". Bây giờ xem lại tôi thấy đỡ hơn nhiều, nhưng lượng kiến thức đó quả là khó nuốt khi học thi CFA

9 - Và chìa khóa để học CFA là: làm "điên cuồng" các bài tập và bài thi thử của CFA. Đồng thời tham khảo những lời khuyên của người đi trước. Vâng, những điều đó tôi không biết cho đến khi tôi thi Level II

10 - CFA chưa phải là một "chìa khóa vạn năng" cho nghề nghiệp của bạn, đây là điều mà tất cả các bạn thi CFA đều nghĩ đến khi thi CFA. Mặc dù kiến thức CFA giúp cho công việc của bạn rất nhiều, tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác ở chính bản thân bạn

11 - Đừng nghĩ đến bạn đã làm bài thi CFA tốt như thế nào. Cơ hội bạn rớt CFA vẫn là thật, và nó cho bạn một thực tế là: Liệu tôi có thi lại? Hay là tôi bỏ cuộc?

12 - Đừng nghĩ là bạn có thể gian lận khi đi thi. Giám thị ở khắp phòng thi để trông chừng bạn. Vì vậy hãy tham gia ngày thi 1 cách nghiêm túc

13 - Việc canh thi và an ninh trong suốt ngày thi cực kỳ nghiêm ngặt. Tuy nhiên vẫn có vài người cố gắng gian lận. Đó là hành động không tốt và có thể gây cho bạn phiền toái sau này. Hãy nghiêm túc!

14 - Bạn không cần lo lắng đem tất cả Văn phòng phẩm vào phòng thi, chỉ cần bút chì, cục tẩy, và máy tính CFA là được rồi.

15 - Một vài người sẽ đi thi trong một bộ trang phục chỉnh tề, tuy nhiên ở một khía cạnh khác, một số người sẽ đi thi với trang phục thoải mái hơn

16 - Giờ thi sẽ bắt đầu lúc 9h sáng, tuy nhiên phòng thi có thể đóng sớm hơn 1 chút. Bạn nên đi vệ sinh trước khi vào phòng thi, để cơ thể được thoải mái nhất.

17 – Từ giờ trở đi, tôi không bao giờ chấp nhận việc người khác dùng “CFA” như là một danh từ (Tôi có thể bị mắc lỗi này nhiều lần nhưng tôi không thể tiếp tục khi tôi đã nhận ra điều này)

18 - Việc thể hiện bằng cấp của bạn trước khi thi CFA không còn quá nhiều ý nghĩa với bài thi CFA. Bạn phải có kiến thức và ôn tập vững CFA thì mới có thể làm tốt được bài thi.

19 - Bạn nên bắt đầu thi CFA càng sớm càng tốt, khi bạn đang có động lực cao nhất. Khi bộ phận nhân sự công ty tôi nói: "Nên bắt đầu học CFA ngay đừng chần chừ !" khi tôi vừa bắt đầu công việc mới, thật sự tôi đã không hiểu cô ấy nói gì, cho đến khi tôi hoàn tất CFA.

20 - Mặc dù tỉ lệ đậu tăng dần theo từng Level CFA, nhưng CFA Level II và III ngày càng khó hơn Level I. Bạn cần phải thi từng Level. Luôn cố gắng hết sức có thể cho từng Level .

Chúc các bạn có được sự chuẩn bi tốt nhất cho kì thi CFA của mình.
Nguồn: Sưu tầm


















 
Follow us on Facebook f
Giỏ hàng của tôi (0)

Chat Facebook